สื่อญี่ปุ่นคาด PS5 อาจจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019

สื่อญี่ปุ่นคาด PS5 อาจจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2019
Posted by: bankofshadow
Posted on: 21/08/2018
View: 5,067

ps5-1

หลังจากที่ PS4 ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม และเวลาก็ผ่านมาระยะนึงแล้ว แน่นอนว่าหลายๆสื่อก็เริ่มมีหารพูดถึงเครื่องเกมเจเนอเรชั่นใหม่อย่าง PS5 กันแล้วว่าจะออกมาเมื่อไหร่ และดูเหมือนว่าจะมีข้อมูลที่น่าสนใจมาให้เราได้ลุ้นกันแล้ว

จากการวิเคราะห์ของคุณฮิเดกิ ยาสึดะ จากบริษัทสถาบันทางเศรษฐกิจ Ace Economic Research ได้ออกมาวิเคราะห์ว่า เครื่องเกมรุ่นต่อไปอย่าง PS5 อาจจะมีการเปิดตัวและวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2019 แต่ด้วยปัจจัยทรพยากรต่างๆที่จำเป็นต่อการผลิตและอีกหลายๆอย่าง อาจจะสร้างความเสี่ยงต่อธุรกิจการผลิตเครื่องเกมเล็กน้อย

 ps5-2

แน่นอนว่าปัญหาทางด้านทรัพยากรในการผลิต ไม่ได้ส่งผลแค่ธุรกิจวงการเกมเท่านั้น แต่ลามไปถึงธุรกิจเทคโนโลยีอื่นๆด้วยเช่นกัน เพราะในอนาคต หลายๆธุรกิจเทคโนโลยีก็จะมีการพัฒนาไปกว่าเดิมมาก เช่นรถยนต์แบบใหม่ที่ล้ำไปกว่าเดิม หรือสมาร์ทโฟน 5G ที่จะทำให้ชีวิตของผู้คนสะดวกสบายขึ้น และอีกมากมาย ซึ่งนั่นหมายความว่าทรัพยากรในการผลิตนั้น ก็จะใช้มากขึ้นกว่าเดิม และแน่นอนว่าเครื่องเกมเจเนอเรชั่นใหม่ที่จะมีอะไรหลายๆอย่างล้ำกว่าเดิมนั้น ก็จะหนีไม่พ้นปัญหาทรัพยากรขาดแคลนการผลิตนี้ด้วยเช่นกัน และจากการคาดการณ์ของคุณยาสีดะ เขาได้ให้ความเห็นว่า ปลายปี 2019 อาจจะเป็นเวลาที่เหมาะสมสำหรับการเปิดตัวเครื่องเกมเจเนอเรชั่นใหม่ และทางผู้ผลิตก็สามารถหาหนทางในการใช้ทรัพยากรในการผลิตอย่างคุ้มค่าได้แล้ว

 

Credit - thisisgamethailand

--------------------------------------------------

เราสร้าง VPN4Games ขึ้นเพราะเราเชื่อว่า ทุกคน ควรได้ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างอิสระและปลอดภัยที่สามารถทะลุบล็อก ลดปิง ลดแลคเกมได้ สมัครทดสอบฟรีได้ที่ www.vpn4games.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES