วงการเกมไม่มีอะไรมาขวางกั้นได้ ถูกพิสูจน์แล้วโดยนักเล่นเกมคนนี้
Posted by: bankofshadow
Posted on: 10/06/2017
View: 2,987

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เกมนั้นมีพลังและอิทธิพลต่อคนแค่ไหน จนเราอาจจะบอกได้ว่าเกมนั้นได้ก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถและจินตนาการไปไกลมาก โดยเฉพาะกับหนุ่มคนนี้ โทบี้ ออตต์ เกมเมอร์หนุ่มอายุ 27 ปี จะบอกว่าความพิการนี้ไม่ธรรมดาเพราะเขาเป็นคนตาบอด

คนตาบอดเล่นเกม ฟังดูเหมือนพูดอำ จริงๆในก่อนหน้านี้ มีคนนึงชื่อ สเวน เป็นผู้พิการทางสายตาทั้งสองข้างสามารถเอาชนะเกม Street Fighter V ที่จัดขึ้น ณ ประเทศสเปน และเอาชนะคนปกติที่ตามองเห็นได้ ไม่ธรรมดาแล้ว

โทบี้เองนั้นก็เรียกว่าเป็นฮาร์ดคอร์เกมเม่อตัวยงเลยก็ว่าได้ เพราะเกมที่แกเล่น มีทั้ง Final Fantasy x Doom และเกมต่อสู้อีกหลาย ๆ เกม เรียกว่าไม่ว่าจะ แนว RPG FPS หรือเกมต่อสู้ 

แต่ในบางรายเกมอย่าง Final Fantasy นั้น โทบี้กล่าวว่า เขาที่เล่นในช่วงแรกๆนั้นจะต้องคอยมีเพื่อนมาเล่าอธิบายเนื้อหา รวมถึงการใช้ Item Skill ต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้คุณโทบี้ต้องใช้การจำตำแหน่ง คิดดูว่าจะยากขนาดไหน ขนาดตาดียังท้อเลย

หรืออย่างเกม Doom ก็จะมีการใช้สูตร โกงช่วยหน่อยเช่นอมตะ และเปิดประตู แน่นอนเพราะว่าคุณโทบี้ไม่สามารถวิ่งหายาเติมเลือดได้ หรือ จะค้นหากุญแจเจอเพื่อไปต่อ แต่นั่นก็ยังนับว่าเก่งกาจอยู่ดีครับ

 

ในยุคปัจจุบันนี้ โทบี้บอกว่า เขาชอบเกมแนวไฟท์ติ่งเป็นชีวิตจิตใจ แถมเขาไม่ได้เล่นกับคอม หรือ AI ด้วย เพราะได้เข้าเล่นแบบ Multiplayer แถมพร้อมจะจัดการพวกเราทุกคน ยิ่งกับเกมอย่าง Injustice เกมสมัยใหม่เหล่านี้ทำให้การเข้าถึงง่ายกว่าแต่ก่อน เพราะระบบเสียงต่างๆที่สมจริงทั้งเสียงและมิติ

ที่ถูกจำลองมา ทำให้คุณโทบี้สามารถจัดการเราๆท่านๆได้ด้วยการแยกแยะเสียงซึ่งเป็นพรสวรรค์สำหรับคุณโทบี้เองอยู่แล้ว ทำให้ผู้ที่เล่นด้วยก็คงไม่รู้ว่ากำลังสู้กับคนตาบอด แต่อย่าหวังจะได้แอ้มง่ายๆเพราะต่อให้มาข้างหลังเขาก็จัดการคุณได้อยู่ดี

Credit - Kotaku

--------------------------------------------------

เราสร้าง VPN4Games ขึ้นเพราะเราเชื่อว่า ทุกคน ควรได้ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างอิสระและปลอดภัยที่สามารถทะลุบล็อก ลดปิง ลดแลคเกมได้ สมัครทดสอบฟรีได้ที่ www.vpn4games.com

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES