มาดูสาเหตุที่ Sony ไม่ได้สร้างเครื่องเกมร่วมกับ นินเทนโด

มาดูสาเหตุที่ Sony ไม่ได้สร้างเครื่องเกมร่วมกับ นินเทนโด
Posted by: bankofshadow
Posted on: 01/12/2017
View: 6,555

หากใครตามข่าวสารเกมมายาวนาน จะรู้ว่าครั้งหนึ่ง นินเทนโด เคยร่วมงานกับ Sony สร้างเครื่องเกมออกมา จนมีการออกเป็นรุ่นต้นแบบที่เป็นเครื่อง Super Famicom PlayStation (SNES) ตามข่าวนี้ กดเลย แต่มันมีปัญหาทำให้มันไม่ได้เกิดขึ้นและวางขายจริง เป็นเพียงรุ่นต้นแบบในตำนานที่ถูกพูดถึงจนทุกวันนี้

nintendo-sony-1

แต่ล่าสุดมีข่าวที่ทำให้เรารู้ถึงสาเหตุของการไม่ลงรอยกันของนินเทนโด และ Sony เพราะทาง web Polygon ได้พูดคุยกับคุณ Shigeo Maruyama อดีตเจ้าหน้าที่ระดับ chairman ของ Sony Computer Entertainment และ CEO ของ Sony Music Entertainment เขาได้พูดถึงการเจรจาร่วมงานกันของ นินเทนโดและ Sony ในช่วงต้นยุค 90

โดย คุณ Shigeo Maruyama ได้กล่าวว่า เมื่อเราเริ่มพูดคุยกับ นินเทนโดเกี่ยวกับการร่วมมือกัน ในตอนนั้น Super Famicom ได้วางตลาดแล้ว และมันก็ไม่ใช่ของเล่นเรามองว่ามันมีศักยภาพมากกว่านั้น แต่กลับถูกมองว่าเป็นของเล่นเท่านั้น โดยในมุมมองของ Sony ในตอนนั้นเขาคิดว่า ทำไมเราถึงต้องทำของเล่นซึ่งถึงเป็นแนวคิดที่ไม่ตรงกัน และเมื่อมีการเสนอให้ปู่นินเปลี่ยนจากสื่อแบบตลับเกม มาเป็น CD-Rom ที่ใช้เวลาโหลดเกมมากถึง 20-30 วินาที แต่ด้วยการใช้ตลับเกมแทบจะไม่มีเวลาโหลดเข้าเกม ซึ่งทำให้นินเทนโดเลือกใช้ตลับเกมเพราะปู่นินได้บอกว่าเด็กๆไม่ชอบรออะไรนานๆ ผลออกมาทั้ง 2 ค่ายแยกทางกัน ปู่นินไปสร้าง Nintendo 64 และ Sony ก็ไปสร้าง PlayStation

เครื่องเกม Super Famicom PlayStation เครื่องรุ่นต้นแบบ โดยมันรองรับทั้งตลับเกมของ Super Famicom และแผ่น CD-rom

 

Credit - Sanook

--------------------------------------------------

เราสร้าง VPN4Games ขึ้นเพราะเราเชื่อว่า ทุกคน ควรได้ใช้อินเตอร์เน็ตอย่างอิสระและปลอดภัยที่สามารถทะลุบล็อก ลดปิง ลดแลคเกมได้ สมัครทดสอบฟรีได้ที่ www.vpn4games.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES