5 เกมดังที่มีเนื้อเรื่องในการโค่นล้มอำนาจเผด็จการ
Posted by: bankofshadow
Posted on: 21/10/2020
View: 710

รูปแบบของตัวร้ายในเกมยุคปัจจุบันอีกหนึ่งประเภทที่เราเห็นได้ประจำก็คือตัวร้ายจอมเผด็จการที่คอยใช้อำนาจในทางมิชอบอยู่หลายครั้งจนกลายเป็นชนวนให้ตัวเอกของเราต้องลุกฮือขึ้นสู้อย่างเลี่ยงไม่ได้ จะมีเกมอะไรบ้างนั้นมาเริ่มกันเลย

1. ซีรี่เกม Far Cry

เกมจากค่าย Ubisoft โดยเฉพาะ Far Cry 4 และ 5 ที่มีตัวร้ายเป็นผู้ใช้อำนาจมืดชัดเจนทั้งคู่ อาทิเช่นคนแรกจากภาค 4 อย่าง Pagan Min เจ้าพ่อใหญ่จอมเผด็จการที่กำทั้งดินแดน Kyrat ไว้ในกำมือด้วยอำนาจและกำลังทหารของเขา หรือจะเป็นคนต่อไปอย่าง Joseph Seed บาทหลวงประจำลัทธิประหลาดที่ใช้ความกลัวและความเชื่อเข้าครอบงำผู้คนให้คล้อยตามความเชื่อของตน ซึ่งความเหมือนกันของตัวร้ายทั้งสองนี้นอกจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น และพวกเขาก็ของมีกองกำลังที่พร้อมกระจายความกลัวแก่เหล่าตัวละครอื่นในเกมด้วย

5-games-fight-dictators-1

 2. ซีรีส์ Watch Dogs

เกมจากค่าย Ubisoft กับซีรีส์ Watch Dogs ที่ในปัจจุบันก็มีออกมาให้เราเล่นรวม 2 ภาค (และภาค 3 ก็จะมาในเร็วๆ นี้) ที่ถึงแม้ธีมเรื่องจะต่างกันอย่างเกมภาคแรกจะดูมีความเป็นสายลับทรชนดูจริงจังตรงกันข้ามกับภาค 2 ที่จะอารมณ์หนังวัยรุ่นวัยเกรียนมีสีสันมากกว่าภาคแรก แต่สิ่งหนึ่งที่เกมซีรีส์นี้มีเหมือนกันก็คือศัตรูใหญ่ของเกมอย่าง Blume ผู้คิดค้นระบบเครือข่ายอัจฉริยะ Ctos ที่เชื่อมต่ออิเล็กทรอนิกส์ทุกสิ่งอย่างเข้าด้วยกัน แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงของมันก็คือการตามติดชีวิตประจำของเหล่าผู้คนอย่างลับๆ ซึ่ง Blume จะเป็นองค์กรตัวร้ายที่มีให้เราเห็นในเกมทั้งสองภาคแรก แถมเนื้อเรื่องในเกมภาคใหม่อย่าง Legion ก็มีตัวร้ายสไตล์เผด็จการออกมาชัดเจนแบบสุดๆ

5-games-fight-dictators-2

3. ซีรีส์ Homefront

เนื้อเรื่องใน Homefront จะกล่าวถึงอนาคตที่หากวันหนึ่งประเทศดินแดนเผด็จการอย่างเกาหลีเหนือมีอำนาจและวิทยาการที่ก้าวหน้าจนเป็นมหาอำนาจในโลกได้สำเร็จ โดยภายใน Homefront เราจะได้รับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มต่อต้านที่ต้องรวบรวมกองกำลังของเราขึ้นสู้กับกองกำลังของเกาหลีเหนือ ซึ่งมันก็เป็นธีมหลักของเนื้อเรื่องทั้งในเกม Homefront ภาคแรกและภาค The Revolution แต่ถึงแม้ว่าปมของเนื้อเรื่องจะน่าสนใจแต่ตัวเกมก็เรียกได้ว่ามีความบกพร่องอยู่พอสมควร เป็นผลให้มันไม่เป็นที่จดจำในด้านดีๆ มากนัก

5-games-fight-dictators-3

4. Bioshock infinite

จากนครใต้มหาสมุทรสุดลึกลับจากเกม Bioshock ภาคแรกสู่นครลอยฟ้าสุดอันตรายใน Bioshock infinite เรียกได้ว่าเกมซีรีส์นี้พอขึ้นภาคใหม่ทีไรมันก็พร้อมมีอะไรให้เราได้ตกตะลึงอยู่เรื่อยๆ และนอกจากทัศนียภาพที่เปลี่ยนไป ตัวเกมก็ยังมีการเปลี่ยนตัวร้ายใหม่ที่ดีกรีความโหดไม่แพ้กับ Atlas อย่างบาทหลวง Comstock ตัวการใหญ่ผู้อยู่เบื้องหลังการก่อตั้งนครลอยฟ้า Colombia และบาทหลวงคนนี้ยังเป็นผู้นำลัทธิประหลาดสุดบิดเบี้ยวประจำนครแห่งนี้อีกด้วย 

5-games-fight-dictators-4

5ซีรีส์ Assassin’ s Creed

เกมจากค่าย Ubisoft Assassin's Creed ตัวเกมจะกล่าวถึงการต่อสู้ระหว่างคนสองกลุ่มที่มีตั้งแต่ยุคอดีตกาลจนถึงปัจจุบันอย่างภาคีมือสังหารและเหล่าอัศวิน Templar ที่เรียกได้ว่าตีกันข้ามยุคข้ามสมัยไม่มีทีท่าว่าจะสงบ ซึ่งตัวร้ายที่เราต้องปะทะอย่าง Templar ก็ได้อารมณ์เหมือนกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่คอยใช้อำนาจในการไล่ล่าเหล่ามือสังหารอย่างลับๆ แต่มันก็น่าเสียดายอยู่นิดๆ ที่ความเข้มข้นของเนื้อเรื่องในยุคปัจจุบันของ Assasin’ s Creed นั้นลดทอนลงไปหลังจากยุคของ Desmond และ Ezio

5-games-fight-dictators-5


Credit - thisisgamethailand

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES