Black Desert Online - ม้าที่ดีควรมีสกิลอะไรบ้าง!!
Posted by: Yohei
Posted on: 13/10/2020
View: 3,038

หลายคนที่พึ่งจะมาเริ่มเล่น Black Desert Online อาจจะงงงวยกันว่า เอ๊ะทำไมม้ามีสกิลเยอะจัง แถมยังไม่เหมือนกันอีกตะหาก จะบอกว่าการเลี้ยงม้าเกมนี้ก็มีการเสี่ยงดวงเช่นเดียวกัน และพูดง่ายๆว่าเมื่อมีการสุ่มก็ต้องมาพร้อมกับความเกลือ!! ยกตัวอย่างเช่นแม้ท่านจะได้ม้า Tier สูงๆ (ในเกมเวอร์ชั่นไทยของเราจะใช้คำว่า "รุ่น" แทนคำว่า Tier) ที่ได้สเตตัสสูงๆแล้วยังไม่พอ ท่านยังต้องมาลุ้นสกิลอีก แน่นอนว่าถ้าไม่มีสกิลดีๆแล้วม้าของท่านก็จะทำได้ดีเพียงการกดให้มันวิ่งออโต้เท่านั้น เพราะวิ่งออโต้นั้นสกิลแทบจะไม่มีผล แต่กับสกิลบางสกิลที่เราจะแนะนำวันนี้นั้น จะทำให้การคุมม้าด้วยตัวเองไปได้เร็วกว่าการวิ่งออโต้เป็นอย่างมาก!! มาดูกันเลยว่าม้าที่ดีควรมีสกิลอะไรบ้าง

1. Sprint

ความจำเป็น : มากที่สุด
การกด : Shift ขณะที่กำลังวิ่งโดยกด W ค้างไว้ก่อนเพื่อให้ม้าเคลื่อนที่

อย่างน้อยถ้าหากจะใช้ม้าตัวไหน ควรจะต้องมีสกิลนี้ เป็นอย่างน้อย เพราะจะมีผลมากๆในการวิ่งที่บังคับด้วยมือ จะทำให้ม้าวิ่งได้เร็วขึ้นมากๆถ้าเทียบกับตัวที่ไม่มี ก่อนอื่นต้องขออธิบายการวิ่งของม้าเกมนี้ก่อนนะครับ ซึ่งม้าในเกมนี้ จะมีการวิ่งปกติอยู่ 3ระดับ ก็คือตอนเริ่มวิ่งจะยังไม่วิ่งทันทีถ้าไม่มีสกิลที่ทำให้ออกตัวเร็วขึ้น ซึ่งการออกตัวปกติจะเริ่มจากเดิน แล้วจึงเปลี่ยนเป็นวิ่งเหยาะๆ เมื่อวิ่งเหยาะๆถึงระดับนึงจะเข้าสู่สเตปที่ 3 คือวิ่งด้วยความเร็วปกติ และ Sprint สกิลนี้นี่เองจะเป็นการเพิ่มระดับการวิ่งขึ้นมาอีกขั้นนึง โดยตัวละครเราจะหมอลงไปกับม้าด้วย ก็คือการที่ม้าวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดในขณะกด Shift แล้วนั่นเอง

2. Instant Acceleration

ความจำเป็น : มาก
การกด : กด F ในขณะที่การวิ่งเข้าสู่ขั้นที่2แล้วเป็นอย่างต่ำ

สกิลนี้จะเป็นการพุ่งม้าเร่งความเร็วแบบพุ่งทยานในช่วงระยะเวลาสั้นๆ (ประมาณ1วินาที) และมีคูลดาว 2 วินาที และข้อเสียคือหากม้าเราใช้สกิล Sprint อยู่ จะทำให้ Sprint ถูกยกเลิกและกลับเป็นเป็นการวิ่งขั้นที่ 2 เพราะฉะนั้นสกิลนี้ถ้าอยู่เดี่ยวๆจะไม่ค่อยน่าใช้เท่าไหร่ กด Sprint ยาวๆไปเลยจะดีกว่า แต่!! มันมีคอมโบครับท่าน เมื่อใช้คู่กับสกิล Drift จะสามารถยกเลิกคูลดาวของสกิลนี้ได้ และหลังจากดริปเรายังสามารถกดสกิลนี้เพื่อพุ่งได้เลยทันที เพราะฉะนั้นจะทำให้เราสามารถพุ่งได้ตลอดเวลาสลับกับDrift โดยจะกดสลับกันระหว่าง Accel>Drift>Accel>Drift วนไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงที่หมาย ซึ่งวิธีนี้จะเร็วกว่า Sprint มาก แต่แลกกับการกดปุ่นจนนิ้วแทบล๊อคนั่นเอง

3. Drift 

ความจำเป็น : ถ้ามี Instant Accel สกิลนี้จะจำเป็นต้องมี เพราะของมันคู่กัน และของมันต้องมี!!
การกด : กด S ค้างไว้และตามด้วย A หรือ D ขึ้นอยู่กับทิศทางที่ต้องการดริฟ

อ้างอิงจากสกิล Instant Accel ถ้าไม่มีสกิลนั้นสกิลนี้จะไม่จำเป็นเลย เพราะมันเป็นสกิลที่ต้องใช้คู่กัน วิธีใช้ให้กลับไปอ่าน Instant Accel อีกที

4. Two Seat


ความจำเป็น : แล้วแต่สไตย์การเล่น ถ้าเล่นกับเพื่อนบ่อยๆสกิลนี้จะดีมาก ควรมีติดไว้
การกด : กดขึ้นม้าตามปกติ แต่จะให้เพื่อนในตี้หรือในกิลมากดขึ้นซ้อนท้ายเราได้

สกิลนี้ถ้าเป็นผู้เล่นที่ชอบเล่นกับเพื่อนหรือกับแฟนหรือไปกันเป็นคู่บ่อยๆจะดีมากๆ เพราะจะทำให้ขึ้นม้าตัวเดียวกันพร้อมกันได้2คน ทำให้คนที่มาขึ้นซ้่อนเราสบายและไม่ต้องเหนื่อยบอกทางกันเพราะให้คนเดียวบังคับม้าไปเลยนั่นเอง

5. Instant Accel ขั้นที่ 2(ไม่แน่ใจว่าเวอร์ชั่นไทยจะชื่อสกิลว่าอะไรเพราะสกิลนี้จะออกกับม้ารุ่นที่ 7 ขึ้นไป)

ความจำเป็น : สำคัญพอๆกับ Instant Accel
การกด : Shift ขณะที่กำลังวิ่งโดยกด W ค้างไว้ก่อนเพื่อให้ม้าเคลื่อนที่

สกิลนี้จะเหมือนกับ Instant Accel ทุกประการเพียงแต่จะเร็วกว่า แต่สกิลนี้จะมีโอกาศได้จากม้ารุ่นที่ 7 ขึ้นไปเท่านั้น


สรุป ม้าควรมีสกิลอะไรบ้าง

1. มีทุกสกิลที่ว่ามา 1. ถึง 5. ไปเลยถือว่าเป็นม้าที่เพอเฟคมากๆ
2. มีแค่ 1. แค่นี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว กดแค่ Shift ค้างปุ่มเดียวสำหรับคนขี้เกียดกดเยอะ
3. มี 2. กับ 3. ข้อนี้พอๆกับกับที่แนะนำในด้านบน หรือก็คือมีแค่ 1. ขึ้นอยู่กับความชอบ ถ้าชอบเร็วกว่าก็อันนี้แต่ต้องกดเยอะกว่า บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะปวดนิ้ว แต่เซตนี้จะเร็วกว่า แต่พลังงานของม้าก็ลดเร็วกว่าเช่นกัน (แนะนำให้พกแครอทไว้อย่าได้ขาด)

 

------------------------------------------------------------------------------------------ 

คิดจะมุดให้นึกถึง www.vpn4games.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES