วิธีเช็คปิงในเกมง่ายๆ สำหรับเกมที่ไม่มีการแสดงผลปิงในเกม

วิธีเช็คปิงในเกมง่ายๆ สำหรับเกมที่ไม่มีการแสดงผลปิงในเกม
Posted by: Yohei
Posted on: 30/05/2017
View: 3,953

สวัสดีครับ วันนี้ทาง VPN4games ขอนำเสนอวิธีเช็คปิงง่ายๆในเกมสำหรับบางคนที่อากจะรู้ค่าปิงของเกมที่ตัวเองเล่น ซึ่งบางเกมก็จะมีให้ดูในเกมอยู่แล้วแต่กับเกมอื่นๆที่ไม่มีค่าปิงแสดงให้ดูในเกมแล้ว ทาง Windows ก็มีวิธีเข้าดูได้เช่นกันแต่อาจจะยุ่งยากซักเล็กน้อยแต่ก็สามารถทำได้กันทุกคนแน่นอน ซึ่งวิธีนี้จะสามารถใช้ได้กับ "Windows 7" ขึ้นไป ซึ่งระบบปฏิบัติการที่เรานำมาทกสอบให้ดูในวันนี้คือ "Windows 10" และเกมที่จะทดสอบก็คือ "Black Desert Online" เซิฟเวอร์ NA ซึ่งในตัวเกมจะไม่มีค่าปิงบอกในเกมนั่นเอง ไปดูกันเลยดีกว่า

1. เปิด "Task Manager" ขึ้นมาโดยกด "Ctrl + Alt + Delete" หรือจะคลิกขวาที่ "Task bar" ดังรูปต่อไปนี้แล้วเลือกที่ "Task Manager"

 

2. ไปที่แถบ "Performance" แล้วกดที่ปุ่ม "Open Resouce Monitor" ด้านล่าง

 

 

3. ไปที่แถบ "Network" แล้วติ๊กเลือก "Process" เกมที่ต้องการดูในช่อง "Processes with Network Activity" แล้วไปดูข้อมูลได้ที่ช่อง "TCP Connections" ได้เลย โดยจะดูปิงได้จากแถบ "Latency (ms)" นั่นเองและยังสามารถดู IP จากแถบ "Remote Address" เพื่อเช๊คว่าเซิฟเวอร์ที่ตั้งอยู่ของเกมที่เราเล่นอยู่ที่ไหนอีกด้วย

 

 

 

เห็นมั้ยล่ะครับ ง่ายนิดเดียวเพียง3ขั้นตอนง่ายๆเท่านี้คุณก็จะสามารถเช็คปิงของเกมที่คุณกำลังเล่นอยู่ได้แล้ว แต่วิธีนี้อาจจะไม่สามารถใช้กับเกมทุกเกมได้ แต่โดยส่วนใหญ่สามารถทำได้นั่นเอง สุดท้ายนี้ขอปิดท้ายด้วยหน้าตาน่ารักๆของตัวละครจาก "Black Desert Online" ไว้ด้วยละกันนะครับ ตอนนี้เกมลดราคาอยู่พอดีต้อนรับการเล่นผ่าน Steam สามารถดูรายละเอียดได้ที่ Black Desert Online ลดราคาต้อนรับแพทใหม่และต้อนรับ Steam 40%

 

 

------------------------------------------------------------------------------------------ 

คิดจะมุดให้นึกถึง VPN4games

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES