Black Desert Online - แนะนำอาชีพทั้ง 7 ในเซิฟเวอร์ไทย

Black Desert Online - แนะนำอาชีพทั้ง 7 ในเซิฟเวอร์ไทย
Posted by: Yohei
Posted on: 10/09/2020
View: 3,920

วันนี้ทีมงาน VPN4Games จะมาขอนำเสนอกับอาชีพหลักจากเกมฟอร์มยักษ์ตอนนี้ นั่นก็คือ Black Desert Online เซิฟเวอร์ไทย ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมดด้วยกัน 7 อาชีพและในอนาคตที่จะเข้าทั้งหมดกว่า 15 อาชีพ มาดูกันเลยว่าตอนนี้อาชีพในเกมทั้ง 7 อาชีพนั้นเป็นยังไงกันบ้าง

1. Warrior

อาวุธหลัก - ดาบมือเดียว
อาวุธรอง - โล่
อาวุธปลุกพลัง - ดาบใหญ่
- เรียกง่ายๆว่านักดาบ แน่นอนว่าเป็นอาชีพพื้นฐานที่ทุกเกมจะต้องมีอยู่แล้ว ซึ่งเกมนี้สายวอริเออร์นี้จะเป็นอาชีพที่สมดุลในค่าพลังต่างๆแถมออกไปทางสูงซะด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเป็นอาชีพลูกรักที่เมื่อก่อนเก่งยังไงตอนนี้ก็เก่งอย่างนั้นและมีแนวโน้วว่ามีแต่จะเก่งขึ้นอีกด้วย เก่งทั้ง PVP , PVE และ WAR ต่างๆอีกด้วย เป็นอาชีพที่เล่นง่ายความซับซ้อนน้อย เป็นอาชีพที่เหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- อาชีพนี้ความสามารถและสไตย์การเล่นก่อนและหลังปลุกพลังนั้นจะแทบไม่มีอะไรต่างกันเลยเหมือนยกระดับให้เก่งขึ้นด้วยสไตย์การต่อสู้เดิม เพียงแต่จะมุ่งไปทางโ๗มตีหนักๆและการเข้าประชิดและการทำให้ศัตรูหยุด

Warrior - Awaken

2. Ranger

อาวุธหลัก - ธนู
อาวุธรอง - กริช
อาวุธปลุกพลัง - ดาบวิญญาญคู่กับกริชอีกข้าง
- แน่นอนว่านักธนูก็เป็นอีก 1 อาชีพพื้นฐานของเกม MMORPG ซึ่งก็ไม่ค่อยต่างจากเกมอื่นนักซึ่งเป็นอาชีพที่โจมตีระยะไกลและความเก่งในด้าน PVE PVP นั้นเก่งเป็นอันดับต้นๆของอาชีพที่ยังไม่อเวคเลยทีเดียว ซึ่งเป็นอาชีพที่เล่นค่อนข้างง่ายเหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ.... แต่!! หลังปลุกนั้นคนละเรื่องกันเลยเพราะจะกลายเป็นการโจมตีระยะประชิดแทน แต่ก็แลกมาด้วยความพริ้วและท่วงท่าที่สวยงามนั่นเอง ซึ่งหลังปลุกพลังนั้นจะต้องใช้การฝึกฝนในการเล่นค่อนข้างเยอะเพื่อความคล่องแคล่ว และยิ่งระดับสูงไปกว่านั้นถ้าจะจะเก่งแบบสุดๆจำเป็นจะต้องฝึกการสลับอาวุธธนูและดาบให้คล่องจะเป็นอาชีพที่เก่งมากๆ แต่ก็เล่นยากมากๆเช่นกัน

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- ความแตกต่างเหมือนพลิกฝ่ามือเลยทีเดียวสำหรับอาชีพนี้ เพราะก่อนปลุกพลังนั้นเราจะเน้นใช้แต่ถ้าโจมตีระยะไกลและระยะกลางเป็นหลัก แต่พอหลังปลุกพลังเราจะต้องประชิดชนิดที่ว่าแทบหายใจรดต้นคอกันเลยทีเดียว แต่ท่าโจมตีก็เป็นวงกว้างและสังหารมอนสเตอร์จำนวนมากๆได้ดีไม่แพ้อาชีพอื่นเลยทีเดียว เรียกได้ว่าอาชีพเรนเจอร์เกมนี้เป็นอะไรที่สุดใหม่มากเพราะพลิกจากธนูมาใช้แนวๆมีดคู่นี่มันช่างเท่ซะเหลือเกิน

Ranger - Awaken

3. Sorceress

อาวุธหลัก - เครื่องราง
อาวุธรอง - ยันต์
อาวุธปลุกพลัง - เคียว
- แน่นอนว่าถ้าพูดถึง Sorcerer เกมอื่นอาจจะนึกถึงจอมเวทย์ที่เน้นใช้เวทย์ระยะไกล แต่สำหรับเกมนี้ Sorcerer คืออาชีพบู๊ล้างผลาญที่เน้นการโ๗มตีระยะประชิดและระยะกลาง มีท่วงท่าการต่อสู้ที่เป็นศิลปะการต่อสู้ประชิด และมีเอฟเฟึหลักๆเป็นสีดำเหมือนจอมเวทย์ความมืดแต่การต่อสู้จะเป็นประชิด คุ้นๆกันแล้วใช่มั้ย ใช่แล้วครับอาชีพนี้มันก็คือ Battle Mage ดีๆนี่เองแถมหลังหลักพลังยังเปลี่ยนไปใช้อาวุธระยะประชิดจ๋าอย่างเคียวและจะเน้นเป็นการโจมตีระยะประชิดเพิ่มขึ้นไปอีก และเป็นอาชีพที่ไม่เหมาะกับคนขี้เกียดเท่าไหร่ เพราะเป็นอาชีพที่ความเก่งจะขึ้นอยู่กับการกดคอมโบมากๆและค่อนข้างจะกดยากมากด้วย

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- ไม่ค่อยมีความต่างเท่าไหร่ ยังคงเน้นการโจมตีระยะประชิดเหมือนเดิมแต่มีขอบเขตการโจมตีเป็นวงกว้างที่มากขึ้น

Sorceress - Awaken

4. Berserker

อาวุธหลัก - ขวานคู่
อาวุธรอง - ประดับเงื่อน
อาวุธปลุกพลัง - ปืนใหญ่มือ
- เป็นอาชีพที่ดูเผลินๆก็เป็นเหมือนอาชีพเบสิกทั่วๆไปสายบ้าพลัง ซึ่งถ้าคุณคิดแบบนั้นล่ะก็ คุณคิดถูกแล้วครับ ไม่ต่างอะไรจากเกมอื่นมากนักเหมาะกับผู้เล่นทุกระดับ การเล่นไม่มีอะไรซับซ้อนเน้นบ้าพลัง ถึก ฟาดฟันตะลุมบอล และยังมีสกิลจับดีๆแบบคีบคอศัตรูยกไปมาและปาลงพื้นเพื่อกระทืบได้อีกด้วย แต่เดี๋ยวก่อน มันมีอะไรที่สดใหม่มากๆสำหรับเกมนี้ของอาชีพนี้ซึ่งนั่นก็คือเมื่อทำการปลุกพลังแล้วสไตย์การต่อสู้และอาวุธจะเปลี่ยนไปราวฟ้ากับเหวเลยทีเดียว ซึ่งก็คือเปลี่ยนจากขวานคู่ไปเป็นปืนใหญ่แบบติดมือ!! ซึ่งถ้าใครเคยเล่น Rockman มานี่คงจะรู้จักอาวุธชนิดนี้เป็นอย่างดี ซึ่งเน้นการโจมตีระยะกลางเป็นหลักและโจมตีระยะไกล้ได้ดีอีกด้วย และสกิลดูดเลือดและสกิลขัดศตรูที่ค่อนข้างเยอะทำให้ค่อนข้างจะแข็งแกร่ง

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- เปลี่ยนจากประชิดปบบกระหน่ำฟันกระหน่ำจามหัวศัตรูกลายเป็นยิงปืนใหญ่จากระยะกลางจึงทำให้หลายๆคนที่เพิ่งจะทำการปลุกพลังต้องใช้เวลาซักหน่อยเพื่อคุ้นชินกับมัน

Berserker - Awaken

5. Witch

อาวุธหลัก - คฑา
อาวุธรอง - กริช
อาวุธปลุกพลัง - ลูกแก้ววิญญาญธาตุดินและสายฟ้า
- เป็นอาชีพที่แข็งแกร่งและเหมาะกับมือใหม่ด้วยการเล่นที่ไม่ซับซ้อนเลยซักนิดเดียวไม่ว่าจะก่อนปลุกพลังหรือหลังปลุกพลัง เป็นอาชีพสายดีเมจที่มีดาเมจเป็นอันดับต้นๆของเกมนี้และยังเป็นอาชีพที่มีระยะการโจมตีและขอบเขตในการโจมตีเป็นวงกว้างมากๆ และหลังทำการปลุกพลังสไตย์การเล่นก็ไม่ต่างกันเลยเพียงแต่อัพเกรดความโหดและรูปลักของอาวุธเพียงเท่านั้น แต่ยังมีข้อดีอีกข้อคือ ท่วงท่าที่งดงามในการโจมตีนั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สุดใหม่สำหรับจอมเวทย์อีกด้วย และที่สำคัญนอกจากดาเมจจะมากและกวาดมอนสเตอร์ไวแล้วยังมีฮิลและชุบและบัฟอื่นๆอีกมากมายอีกด้วย ทำให้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่ไปไหนก็ได้และประหยัดการใช้ยาอีกด้วย แต่ขอเสียที่ร้ายแรงที่สุดของอาชีพนี้คือศักยภาพในการประทะกันตรงๆกับผู้เล่นอื่นหรือก็คือ PVP แบบ เดี่ยวๆ ซึ่งจะเป็นอาชีพที่แทบจะสู้ใครได้ลำบากมาก แม้ปลุกพลังแล้วจะเก่งกับคนมากขึ้น แต่ก็ยังถือว่าลำบากกว่าอาชีพอื่นๆนัก แต่ถ้าเป็นสงครามละก็เราจะหาจังหวะร่ายเวทย์ฟรีเพื่อลงสกิลหนักๆฆ่าคนได้ง่ายๆเลยทีเดียว

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- ถ้าว่ากันตามตรงมันต่างกันแค่รูปลักษ์และท่วงท่างของอาวุธเท่านั้นแหล่ะนอกนั้นก็คล้ายกันมากแค่มีการอัพเกรดสกิลขึ้นมาที่ดีกว่าเดิมและสามารถคอมโบเพื่อใช้ฆ่าคนอีกด้วย

Witch - Awaken

6. Wizard

อาวุธหลัก - คฑา
อาวุธรอง - กริช
อาวุธปลุกพลัง - ลูกแก้ววิญญาญธาตุไฟและน้ำ 
- ก่อนปลุกพลังนั้นจะไม่มีอะไรแตกต่างจาก Witch เลยแม้แต่นิดเดียวจะต่างก็หลังปลุกพลังโน่นเลย ซึ่งสกิลก็จะคล้ายๆกันเพียงแค่เป็นคนละธาตุ และสกิลจะต่างกันกับ Witch ตรงที่ Wizard จะสกิลแรงกว่าแต่ไกล้และแคบกว่าเพียงเท่านั้น

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- เหมือน Witch ทุกประการ

Wizard - Awaken

7. Tamer

อาวุธหลัก - ดาบสั้น
อาวุธรอง - ประดับดาบ
อาวุธปลุกพลัง - พลอง
- เป็นอาชีพที่แยกย่อยมากจากวอริเออร์หรือก็คือนักดาบ ก่อนปลุกพลังนั้นจะเรียกว่านักดาบก็คงไม่ผิดซะทีเดียวแต่เป็นการใช้ดาบสั้นที่มีฝักดาบประกอบกับท่วงท่าที่เป็นศิลปะการต่อสู้คล้ายกังฟูมีท่วงท่าประหนึ่งหลุดมาจากหนังจีนและสกิลต่างๆก็จะมีหลายสกิลที่มีเอฟเฟคคล้ายลมปราณ ซึ่งมันก็คือลมปราณนั่นล่ะ การเก็บเลเวลกับการ PVP นั้นจะค่อนข้างไม่มีอะไรโดดเด่นแต่ก็เก่งในระดับนึง การเก็บกวาดมอนสเตอร์ค่อนข้างจะง่าย สามารถเล่นได้ทุกระดับชั้น เพียงแต่ความยากจะไปอยู่หลังปลุกพลัง เพราะความเก่งจะขึ้นอยู่กับความชำนาญในการใช้คอมโบ การเล็ง และการตัดสินใจเลยทีเดียว เพราะเมื่อสู้กับคนแล้วสามารถจบได้ด้วย 1 คอมโบเท่านั้น แต่กลับกันถ้าหากไม่สำเหร็จหรือหลุดคอมโบก็ล่วงได้ในทันที ซึ่งหลังปลุกพลังนั้นจะเปลี่ยนไปใช้พลองซึ่งจะได้การตีที่ไกลกว่าเดิมนิดหน่อยแต่ความรุนแรงจะมากขึ้น มีสกิลที่สวยงามเหมือนหลุดมาจากหนังจีนกำลังภายในเลยทีเดียว แต่ข้อดีและจุดขายอีกอย่างนึงของอาชีพนี้คือการมีสัตว์เลี้ยงส่วนตัวที่ไม่ได้มีดีแค่ประดับฉาก แต่มันยังมีดาเมจและเก่งมากซะด้วย

ความแตกต่างระหว่างก่อนและหลังปลุกพลัง
- แม้จะเป็นอาวุธระยะประชิดเหมือนกัน แต่การเล่นจะแตกกันค่อนข้างมากซึ่งก่อนอเวคจะดูเหมือนมีความเป็นจอมเวทย์อยู่ในตัวแต่เป็นการใช้กำลังภายในแทนแต่หลังปลุกพลังจะเป็นเหมือนเน้นพละกำลังพุ่งเข้าไปสังหารศัตรูมากกว่าแต่แลกมากกับการเล็งที่ยากและระยะการโจมตีที่แคบเลย แต่ไกลขึ้นนิดหน่อยอีกด้วย

Tamer - Awaken

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES