Epic Games ทุ่มเงินกว่า 6 พันล้านให้ Sony นำเกมลง PC

Epic Games ทุ่มเงินกว่า 6 พันล้านให้ Sony นำเกมลง PC
Posted by: bankofshadow
Posted on: 27/08/2021
View: 947

ในปีที่ผ่านมา Epic Games ได้มีข้อพิพาทกับ Apple เกี่ยวกับกรณีของเกม Fortnite และจากเอกสารลับระหว่างการพิจารณาคดีทางกฎหมายที่ถูกค้นพบ ได้แสดงให้เห็นว่า Epic Games ได้มีการวางแผนทุ่มเงินให้ Sony นำเกมมาวางจำหน่ายบน PC ด้วยข้อเสนอจำนวนเงินหลายพันล้านทีเดียว

เว็บไซต์ The Verge ได้สรุปข้อมูลทั้งหมดเกี่ยวกับคดีของทั้งสองฝ่ายที่เกิดขึ้น และได้มีการพบว่าในเอกสารลับหน้าที่ 222 ได้มีการระบุว่าผู้พัฒนาเกม Fortnite ได้มีการเสนอเงินจำนวน $200 ล้าน (ประมาณ 6,660 ล้านบาท) เพื่อให้ Sony นำเกม first-party ของ PlayStation มาลง PC อย่างน้อย 4-6 เกม

เอกสารดังกล่าวนั้นเป็นข้อมูลที่ Epic Games ได้ทำการเสนอให้กับ Sony และกำลังรอคำตอบอยู่ในขณะนั้น จนกระทั่งในตอนนี้เราก็ได้เห็นเกมอย่าง Horizon Zero Dawn และ Days Gone ขึ้นหน้าร้านค้าของ Epic Games Store ก่อนที่จะนำไปวางจำหน่ายต่อในร้านค้า Steam

ไม่เพียงแต่ Sony เท่านั้น แต่ทาง Epic Games ยังได้มีการยื่นข้อเสนอให้กับ Microsoft และ Nintendo อีกด้วย โดยได้มีการระบุเอาไว้ว่าการตลาด Games Pass บน PC นั้นมีความแตกต่างกับสิ่งที่ Epic ทำ และ Phil Spencer หัวหน้าของแบรนด์ Xbox ก็ยังได้มีการพูดคุยกับ Gabe Newell ผู้เป็น CEO ของ Valve และ Steam ที่เป็นร้านค้าคู่แข่งอีกด้วย

ปัจจุบัน Sony ได้วางแผนที่จะนำเกมของ PlayStation มาวางจำหน่ายบน PC อีกอย่างน้อยภายในสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า ซึ่งได้มีการยืนยันว่าหนึ่งในนั้นจะเป็นเกม Uncharted 4: A Thief’s End ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ยืนยันว่าทาง Epic Games ได้พยายามติดต่อกับบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ทั้งสามราย เพื่อเพิ่มกลุ่มลูกค้าให้กับบริการร้านค้าของตนมากขึ้น แต่ดูเหมือนจะมีเพียง Sony เป็นบริษัทเดียวที่ยอมมาร่วมตลาดจากข้อเสนอที่ได้ราคางามในครั้งนี้ ทำให้ชาว PC ได้อานิสงค์ในการได้เล่นเกมจาก PlayStation ไปด้วย

Credit - Sanook.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES