10 อันดับเกม PlayStation ยอดเยี่ยมแห่งปี 2021
Posted by: bankofshadow
Posted on: 10/01/2022
View: 923

ในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมานั้นได้มีสื่อเกมต่าง ๆ มากมาย ได้ทำการสรุปอันดับเกมยอดเยี่ยมกัน โดยเฉพาะสื่ออย่าง Metacritic ที่ได้มีการจัดอันดับคะแนนเกมต่าง ๆ โดยมีการนับรวมทั้งสื่อเกมและผู้เล่นอีกด้วย และนี่คือ 10 อันดับเกมยอดเยี่ยมของแพลตฟอร์ม PlayStation ของปี 2021 โดยเป็นการจัดอันดับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2021 จนถึง 31 ธันวาคม 2021 โดยทั้ง 10 เกมจะมีเกมอะไรบ้างมาดูกัน

อันดับ 10 : Ghost of Tsushima: Director's Cut (PS5)

คะแนน - 88

เกม Openworld ฉากหลังของญี่ปุ่นที่เคยทำออกมาลงใน PS4 มาก่อน โดยฉบับ Director's Cut จะมีการเพิ่มส่วนเสริมของเกมเข้าไปรวมไปถึงเนื้อเรื่องและมิชชั่นใหม่ในเกาะขนาดใหญ่ และแน่นอนว่ามาพร้อมกับการอัปเกรดกราฟิกและระบบเสียงสำหรับ PS5 โดยเฉพาะ นี่คือเกมระดับมาสเตอร์พีชที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ผสมผสานกับเกมเพลย์แบบดั้งเดิมได้อย่างลงตัว

อันดับ 9 : Ratchet & Clank: Rift Apart (PS5)

คะแนน - 88

เกมภาคนี้ได้ออกมาตามหลังภาคของเครื่อง PS4 ที่มีการนำเอามารีบูทนานถึง 5 ปี และก็เป็นการทำเกมให้ออกมาเอาใจแฟน ๆ ที่รอคอยเกมกับผู้เล่นใหม่ ตัวละครดั้งเดิมปรากฎตัวออกมาพร้อมกับตัวละครใหม่ นี่คืออีกหนึ่งผลงานของเกม Ratchet & Clank ที่คุ้มค่าต่อการรอคอย ทั้งเนื้อเรื่อง เสียงพากย์ระดับยอดเยี่ยม และเกมเพลย์ที่สนุกจนวางไม่ลงเลยทีเดียว

อันดับ 8 : Deathloop (PS5)

คะแนน - 88

อีกหนึ่งผลงานอันยอดเยี่ยมจากผู้สร้าง Dishonored เกมแอ็คชั่นลอบเร้นที่มาพร้อมกับการไขปริศนาในพื้นที่เกาะรีสอร์ทลึบลับ ผู้เล่นจะรับบทเป็นนักฆ่าและใช้พลังความสามารถในการเอาชนะเป้าหมาย และเมื่อครบเวลา ทั่วทั้งเกาะจะไม่มีใครจำอะไรได้ยกเว้นผู้เล่น ไม่ใช่แค่เกมเพลย์ที่แตกต่างจากเกมอื่น แต่เรื่องราวทุกอย่างจะประกอบเข้าด้วยกันเป็นจิ๊กซอว์ที่คนเล่นจะคาดไม่ถึง นี่คือเกมระดับบล็อกบัสเตอร์ที่ไม่ควรพลาด

อันดับ 7 : It Takes Two (PS5)

คะแนน - 88

เกมผจญภัยที่เล่นได้สองคน ร่วมมือกันในการเอาชนะปริศนาต่าง ๆ ไม่เพียงแค่นั้น ระบบเกมยังเล่นได้สนุกจนสามารถหยิบกลับมาเล่นซ้ำได้ นอกจากนี้เพลงประกอบยังติดหูและชวนดึงดูดให้เข้าไปในโลกของเกมอีกด้วย บอกได้เลยว่าเป็นเกมที่งานดีสุด ๆ ถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็นเกม CO-OP ที่ดีที่สุดแห่งปีเลยทีเดียว

อันดับ 6 : Disco Elysium: The Final Cut (PS5)

คะแนน - 89

เกม VR แนวดนตรี Rhythm ที่สามารถสนุกได้ทั้งแบบคนเดียวและออนไลน์ โดยมีเพลงลิขสิทธิ์แท้กว่า 56 เพลงและยังมี DLC มาให้เลือกซื้อกันอีก สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้คือท่วงท่าอันหลากหลายและเร้าใจ ทิศทางเกมที่สวยงามและท้าทายในการเอาชนะ หากคุณมี PSVR อยู่ เกมนี้คืออีกหนึ่งกเมแนะนำให้ได้ลอง

อันดับ 4 : Final Fantasy VII Remake Intergrade (PS5)

คะแนน - 89

เกมรีเมคจากสุดยอดเกม JRPG ชื่อดัง โดยเวอร์ชั่นนี้ได้เป็นเวอร์ชั่นเพิ่มเนื้อหาจากตัวเกมหลักของปี 2020 พร้อมกับการเพิ่มตัวละครในเรื่องใหม่อย่าง Yuffie Kisaragi ให้ได้เล่นกัน แถมยังถ่ายทอดประสบการณ์เล่นคนเดียวได้ดีเยี่ยม และนี่คือเกมรีเมคที่ทำออกมาได้ดีที่สุดในประวัติศาสตร์เกมก็ว่าได้

อันดับ 3 : Tony Hawk's Pro Skater 1 + 2 (PS5)

คะแนน - 90

ตัวเกมรีมาสเตอร์ของ 2 ภาคแรก ที่เอามาทำลงคอลโซล แม้ว่าตัวเกมจะเป็นเกมที่ออกมานานแล้วแต่ก็ยังมอบประสบการณ์กีฬาผาดโผนได้อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะกับการเล่นในเครื่องเกมคอลโซลยุคใหม่ หากคุณยังไม่เคยลองเล่นเกมนี้มาก่อน การเก็บเกมนี้มาเล่นจะเป็นอีกประสบการณ์ที่ทรงคุณค่าทีเดียว

อันดับ 2 : Hades (PS5)

คะแนน - 93

เกมที่ได้คะแนนยอดเยี่ยมจากทางฝั่ง Xbox Series X และติดดันดับสองของเกมที่ยอดเยี่ยมบน PlayStation แม้ว่าเกมจะมีการทำลง Switch กับ PC มาก่อน แต่การพอร์ตเอามาลงคอลโซลก็ทำได้ยอดเยี่ยม แถมยังไร้ปัญหาต่าง ๆ ที่มีบนเครื่อง Switch  อีกด้วย และนี่คือเกม Rogue-Lite ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี

อันดับ 1 : Final Fantasy XIV: Endwalker (PS5)

คะแนน - 93

ส่วนเสริมที่ 4 ของเกม MMORPG ชื่อดังอย่าง Final Fantasy XIV ที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนเสริมของเกมออนไลน์ที่ทำเนื้อเรื่องออกมาได้อลังการและยอดเยี่ยมที่สุด และจากปากของคนที่เล่นเกมนี้ ด้วยเวลาอันแสนยาวนานที่ได้สัมผัสกับเนื้อหาเกม ทำให้ Final Fantasy XIV เป็นสุดยอดเกม MMORPG ที่ดีที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว

Credit - Sanook.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES