ย้อนหลัง 5 รายการแข่งขัน Esports 2023
Posted by: Theetuch
Posted on: 13/12/2023
View: 3,354

ย้อนหลัง 5 รายการแข่งขัน Esports 2023

ในปี 2023 ที่ผ่านมามีการจัดการแข่งทัวร์นาเมนต์ Esports มากมายเกิดขึ้นตลอดปี มีทั้งเหตุการณ์น่าประทับใจ ความสนุกสุดมันส์ โมเมนต์ต่างๆที่เกิดขึ้น คอเกมบางคนอาจตกหล่นไปบ้าง แต่เราคัดมาให้แล้วเน้นๆ !!

วันนี้เราจะพาทุกคนมาย้อนดู 5 รายการแข่งขันจาก 5 เกมยอดนิยม ที่น่าสนใจตลอดปี 2023 ที่ผ่านมา มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ทีมไหนเป็นผู้ชนะ และคว้าเงินรางวัลกันไปเท่าไหร่ ไปดูกันเล้ย !

valorent

1. Valorant Champions (6 สิงหาคม)

เป็นรายการชิงแชมป์โลกของเกม Valorant อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆของโลก โดยรายการนี้จะรวบรวมทีมชั้นนำจากทุกลีกทั่วโลกทั้งหมด 16ทีม โดยมีเดิมพันเป็น “แชมป์โลก” ปีนี้ถูกครอบครองโดยทีม Evil Geniuses ตัวแทนจากฝั่งอเมริกา สามารถชนะในรอบชิงไป 3-1 เกมกับ Paper Rexทีมจากฝั่งเอเชีย-แปซิฟิก และมีกล้าCigarettes  ร่วมทีมอยู่ด้วย แถมยังสร้างช็อตช็อคคนทั้งโลกเอาไว้ในงานนี้อีกด้วย ส่วนเงินรางวัลของผู้ชนะอยู่ที่ $1,000,000 เทียบเป็นเงินไทยคือประมาณ 35 ล้านบาท

LOL

2. LEC Season Finals (19 สิงหาคม)

เป็นรายการชิงแชมป์ประจำปีของเกม League of legends ที่จะมีการแบ่งการแข่งขันเป็นทั้งหมด 3 ช่วงคือฤดูหนาว ฤดูใบไม้ผลิ และฤดูร้อน และนำเอาแชมป์ทั้งหมดมาชนกันเพื่อหาผู้ชนะรวมถึงทีมที่เป็นแต้มได้3อันดับแรกในChampionship Points ด้วย นับว่าเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ใหญ่ที่สุดแล้วของ LOL และในปี2023นี้ผู้ที่ได้แชมป์ไปก็คือ G2 Esports คว้าเงินรางวัลไปทั้งหมด €65,000 เป็นเงินไทยราวๆ 2,487,000 บาท

Fifa

3. Asian game 2022 -FC Online (27 กันยายน)

เอเซียนเกมเป็นการแข่งขันกีฬาระดับทวีป มีความยิ่งใหญ่เป็นรองแค่โอลิมปิค มีการแข่งขันกีฬาหลากหลายชนิดและหนึ่งในนั้นมีกีฬา Esports เข้าไปด้วยและปีนี้เป็นเกม EA SPORTS FC Online ที่ถูกบรรจุเข้ามาเป็นกีฬาชิงเหรียญอย่างเป็นทางการ โดยรอบชิงชนะเลิศเป็นคนไทยเข้าชิงกันเอง นั่นก็คือ ทีเดช ทรงสายสกุล ชนะได้เหรียญทอง และพัฒนศักดิ์ วรนันท์ ได้เหรียญเงินไปในรายการนี้ จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 36 คน นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศไทยที่น่าภูมิใจเอาไว้กับ เอเซียนเกม2022 ครั้งนี้

RoV

4. RoV Pro League 2023 Winter (22ตุลาคม)

เป็นการแข่งขันรูปแบบออฟไลน์ของเกมขวัญใจคนไทยอย่าง RoV ที่ทัวร์นี้มีแมทคุณภาพเกิดขึ้นมากมายโดยเฉพาะการพบกันของคู่ชิง ซึ่งเจอกันมาตั้งแต่การแข่งแบ่งสายบนกับล่าง ตอนชนกันที่สายบนเป็นทาง Bacon Time ที่ชนะ Talon ไป 4-2 เกม และในรอบชิงกลายเป็น Talon กลับมาล้างแค้นคืนที่สกอล์ 4-2 เกมเช่นกัน เป็นการคว้าแชมป์จากสายล่างที่สะใจคนดู ในเกมก็มีผู้เล่นอย่าง Difoxn และ TaoX ที่โชว์ฟอร์มจนคนดูต่างให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า อิมแพ็คกับเกมในตำแหน่ง ซัพพอร์ททั้งคู่ โดยเงินรางวัลชนะเลิศในทัวร์นาเมนต์นี้คือ 6,000,000 บาท หลังจากจบทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดอย่าง AIC2023 ซึ่ง Tolan ทีมแชมป์เองก็ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงแบบต่อเนื่อง มาร่วมให้กำลังใจทีมไทยกันนะครับ

PubG

5. PUBG Global Championship 2023 (19 พฤศจิกายน)

สิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างแรกเลยสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ก็คือ เงินราวัลรวมกว่า 70 ล้านบาท มากที่สุดในประวัติศาสตร์วงการ Esports ไทย และจัดแข่งที่เซ็นทรัลลาดพร้าวที่ไทยอีกด้วย โดยในทัวร์นี้มีทีมไทยเข้าร่วมทั้งหมด2ทีม ได้แก่Theerathon Five ของโก๋อุ้ม ธีราทร แบ็คขวาทีมชาติไทย และทีม Daytrade Gaming แต่ทั้งสองทีมก็ไม่ถึงฝั่งฝัน และทีมที่ชนะไปคือทีมจากเกาหลีใต้อย่าง Danawa e-sports คว้าเงินรางวัลไปว่า $600,000 หรือเป็นเงินไทย 21 ล้านบาท

 

จบไปแล้วกับ 5 ทัวร์นาเมนต์สุดมันส์ตลอดปี 2023 จากเกมยอดนิยมทั้ง 5 เกม ท่ามกลางประเด็นที่เป็นที่ถกเถียงกันในช่วงที่ผ่านมาเกี่ยวกับอนาคตของ Esports ไม่ว่าจากนี้วงการนี้จะดำเนินไปในรูปแบบไหน มีการปรับลด หรือปรับตัว ปรับฐานกันใหม่ หน้าที่ของคอเกมอย่างเราคือ คอยซัพพอร์ท คอยลุ้น คอยเชียร์ ให้กำลังใจนักกีฬาที่ชอบ ทีมที่รัก ให้มีการแข่งที่สนุกเข้มข้นแบบนี้ให้ดูไปเรื่อยๆ สุขสันต์วันปีใหม่ครับเหล่าเกมเมอร์แล้วเจอกันปีหน้า :)

ads

 

 

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES