6 เกมสร้างสวนสนุกน่าเล่น
Posted by: bankofshadow
Posted on: 16/09/2021
View: 4,363

Planet Coaster

Platnet Coaster เป็นเกมสานต่อเจตนารมณ์ (Spiritual Successor) จากเกมตระกูล RollerCoaster Tycoon ที่เคยโด่งดังในอดีต โดยเกมดังกล่าวมาพร้อมโหมด Career ที่เพลเยอร์ต้องพัฒนาสวนสนุกของตนเอง แล้วทำ Objective ให้ผ่านเป้าหมายที่กำหนดไว้ หรือหากเบื่อกับการทำภารกิจ ก็สามารถหันมาเล่นโหมด Sandbox สามารถสร้างสวนสนุกของตนเองได้อย่างอิสระ

Parkitect

Parkitect จึงสามารถตอบโจทย์ให้กลุ่มเพลเยอร์ทั่วไป เพราะเกมนี้คือเกมจัดการบริหารสร้างสวนสนุกที่มาพร้อมเกมเพลย์เล่นง่าย แต่มีระบบการสร้างรถไฟเหาะที่ยืดหยุ่นไม่แพ้เกมอื่น นอกจากนี้ เกมดังกล่าวมาพร้อมโหมด Multiplayer CO-OP สามารถชวนเพื่อน ๆ สร้างสวนสนุกได้สูงสุดถึง 8 คน และรองรับการลงม็อด ช่วยเพิ่มคอนเทนต์ที่พัฒนาโดยแฟนเกม หรือลงม็อดปรับ Optimized ให้เกมรันลื่นไหลบน PC เครื่องเก่าได้มากขึ้น

Planet Zoo

Planet Zoo พัฒนาโดย Frontier Developments ซึ่งเป็นทีมผู้สร้างเกมเดียวกับ Planet Coaster เพราะฉะนั้นหน้าตา UI, ภาพกราฟิก และการนำเสนอจึงมีลักษณะคล้ายกับเกม Planet Coaster แต่เปลี่ยนจากการบริหารสวนสนุก และสร้างรถไฟเหาะ กลายเป็นเกมสร้างสวนสัตว์กับบริหารดูแลสัตว์เลี้ยงแทน ซึ่งได้มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ชิลล์ ๆ สบาย ๆ สงบสุขกว่าเกม Planet Coaster ที่มีบรรยากาศเต็มไปความสนุกสนานรื่นเริง

Jurassic World Evolution

ภาพยนตร์ Jurassic Park ถูกดัดแปลงนำไปสร้างเป็นเกมหลากแนว ตั้งแต่เกมแอ็กชัน-ผจญภัย จนถึงเกมแนว Interactive เน้นเนื้อเรื่อง แต่เกม Jurassic Park ที่หลายคนอาจมองข้าม คือ Jurassic World เกมสร้างสวนสัตว์ไดโนเสาร์บนหมู่เกาะ Muertes ซึ่งเพลเยอร์ต้องคอยบริหารพัฒนาด้านวิทยาศาสตร์, ความบันเทิง และความปลอดภัยให้ลงตัว เพื่อสวนไดโนเสาร์ของคุณได้โด่งดังจนกลายเป็นตำนานสวนสัตว์ที่หลายคนต้องไม่ลืมเลือน

Jurassic World Evolution ได้มีการประกาศเปิดตัวเกมภาค 2 แล้ว โดยเกมภาคใหม่จะวางจำหน่ายที่ 9 พฤศจิกายนปีนี้

RollerCoaster Tycoon 3: Complete Edition

RollerCoaster Tycoon 3 มีตั้งแต่การสร้างรถไฟเหาะ จำลองการสร้างโซนต่าง ๆ การบริหารธุรกิจ และความยากท้าทายที่บาลานซ์พอดี เพลเยอร์สาย Casual สามารถเข้าถึงได้ไม่ยากเกินไป คนเล่นเกมสาย Hardcore ก็เล่นได้ดีเช่นกัน ซึ่งแน่นอน แม้เกมดังกล่าวเป็น ‘เกมคลาสสิก’ ที่บางระบบอาจตกยุคไปแล้ว แต่ด้วยสังคมเกมที่แข็งแกร่ง ทำให้เกมนี้ยังคงมีม็อดช่วยปรับเปลี่ยนระบบต่าง ๆ ให้การเล่นสนุกสนานไม่แพ้เกมสมัยใหม่

No Limits 2

No Limits 2 ไม่ใช่เกมสร้างสวนสนุกทั่วไป แต่เกมนี้คือเกมจำลองการสร้างรถไฟเหาะที่คาดว่าสมจริงที่สุดที่หาเล่นได้ตอนนี้

เหมือนที่กล่าวไว้ข้างต้น No Limits 2 เป็นเกมสร้างรถไฟเหาะแบบฮาร์ดคอร์/สมจริง ที่เพลเยอร์ต้องใช้อุปกรณ์ Tool ที่หลากหลาย เพื่อออกแบบดีไซน์รถไฟเหาะให้สนุกสนานกับปลอดภัยมากที่สุด โดยเกมนี้จะมาพร้อมระบบฟิสิกส์ที่สมจริง ฉะนั้นหากสร้างรถไฟเหาะผิดพลาดแม้แต่นิดเดียว ก็อาจทำให้รถไฟเหาะเกิดอุบัติเหตุ และต้องตรวจสอบรถไฟอย่างรอบคอบอีกครั้ง

Credit - Gamingdose

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES