Counter-Strike 2 ต่างจาก Counter-Strike CSGO ยังไง ไปดูกัน
Posted by: toey
Posted on: 27/09/2023
View: 1,203

counter-strike-2-differ-csgo

มีข่าวเปิดตัวออกมาแล้วสำหรับตัวเกม Counter-Strike 2 จะเปิดให้ผู้เล่นสามารถอัปเกรดจากภาค Counter-Strike: Global Offensive ได้ฟรี! เกม FPS ระดับโลกที่เป็นตำนานมาหลายยุค

ปัจจุบันก็ยังมีภาค CSGO ที่มีผู้เล่นใน STEAM กว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ถือว่าเป็นเกมที่มียอดผู้เล่นสูงสุดใน STEAM ซึ่งผู้เล่นเกม CSGO เดิมอยู่แล้วจะสามารถโอนไอเทมทุกอย่างที่มีอยู่ไปสู่เกมภาคใหม่ได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเริ่มใหม่จากศูนย์ เราไปดูกันดีกว่าว่าภาค 2 นี้มีอะไรแตกต่างไปจาก CSGO บ้าง ?

1.เกมตอบสนองการเล่นเร็วขึ้น

counter-strike-2-differ-csgo

เป็นเรื่องที่ผู้พัฒนาชูโรงอย่างมาก การตอบสนองของเกมในภาคนี้จะเร็วขึ้นกว่าเดิม ผู้เล่นระดับโปรตัดสินแพ้ชนะกันในเสี้ยววินาทีได้มากขึ้น CS2 จะลดดีเลย์ตรงนั้นลงไปอีก ทำให้ดีเลย์ระหว่างคลิกยิง กระโดด หรือการเคลื่อนไหวมีความเที่ยงตรง เพิ่มอัตราการยิงให้แม่นขึ้น

2.ระเบิดควันที่ใช้งานได้มีมิติมากขึ้น

counter-strike-2-differ-csgo

ระเบิดควันในภาคนี้จะมีความพิเศษมากกว่าเกมอื่น ๆ อย่างมาก รูปแบบควันจะมีการเปลี่ยนรูปแบบไปตามสภาพแวดล้อมที่เราปาระเบิดออกไป ตัวควันจะมีการเปลี่ยนรูปร่างตามสิ่งกีดขวาง ไม่ใช่ปล่อยรัศมีเป็นวงกลมตรง ๆ เหมือนเมื่อก่อน การเล่นจะมีมิติมากขึ้น สมจริงมากขึ้นนั่นเองจ้า

3.เครื่องมือ Source 2 สำหรับผู้สร้าง MOD ใน Workshop

counter-strike-2-differ-csgo

ทางผู้พัฒนาได้เตรียมเครื่องมือสำหรับการสร้าง MOD โดยเครื่องมือ Source 2 จะอำนวยความสะดวกในการสร้างแผนที่ใหม่ในระบบ Workshop ของ STEAM ทำให้ CS2 มีแผนที่ใหม่ ๆ จากฝีมือของผู้เล่นด้วยกันเอง เพิ่มอิสระและความเป็นไปได้ในเกมนี้ให้น่าเล่นมากขึ้น

4.ปรับกราฟิกให้สูงขึ้น จัดแสงใหม่ 

counter-strike-2-differ-csgo

ด้านกราฟิกก็ถูกพัฒนาขึ้นเกม CSGO ออกมาตั้งแต่ปี 2012 ถือว่าห่างจากปัจจุบันถึง 11 ปี กราฟิกก็ตกยุคไปแล้ว และในปี 2023 นี้ CS2 ก็ได้นำฉากเก่า ๆ ใน CSGO มาปรับใหม่ให้มีความสวยขึ้น ตั้งแต่การจัดองค์ประกอบเรื่องแสงสีใหม่ บางด่านมีการปรับปรุงเรื่องสิ่งกีดขวางและ Texture ใหม่  รวมไปถึงเงาสะท้อนที่ทำให้ดูสมจริงมากยิ่งขึ้น ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นหรือดูโบราณออก และเพิ่มของใหม่เข้าไปให้เล่นสนุกขึ้น

5.ปรับการแสดงผลด้านเสียงให้แม่นยำขึ้น สมจริงขึ้น

counter-strike-2-differ-csgo

เรื่องของเสียงก็มีความสำคัญไม่แพ้กันในการเล่นเกม FPS โดยเฉพาะ CS2 ที่เป็นเกมที่ตัดสินกันในเสี้ยววินาที การได้ยินเสียงศัตรูก่อนก็จะเป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้เรารู้ตำแหน่งของศัตรูได้อย่างแม่นยำ CS2 จึงพัฒนาระบบเสียงให้สามารถบอกตำแหน่งของศัตรูได้อย่างแม่นยำมากขึ้น ถูกทิศทาง ให้รู้ระยะห่างว่าใกล้หรือไกล และยังมีการปรับซาวด์ภายในเกมใหม่ มีความถนอมหู ฟังง่าย สบายมากขึ้น ไม่รู้สึกปวดหูเวลาฟัง ทำให้เล่นได้นานขึ้น

นี่คือ “5 ข้อแตกต่างระหว่าง Counter-Strike 2 และ Counter-Strike CSGO ” หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ CS2 ก็เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นาน ไม่รู้ว่าจะเป็นการอัปเดตจากเกม CSGO เก่าเลย หรือจะต้องโหลดเกมใหม่แล้วลิงก์ไอดีเอา ต้องติดตามข่าวสารกันเรื่อย ๆ แต่เท่าที่ดูแล้ว แฟน ๆ FPS ถูกใจแน่นอน

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES