ประกาศผลโหวตรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี Steam Awards 2020
Posted by: bankofshadow
Posted on: 05/01/2021
View: 717

รางวัล Sit Back and Relax - The Sims 4

ยังคงเป็นเกมขวัญใจมหาชนและสามารถหยิบมาเล่นได้อย่างสนุกทุกเมื่อ สำหรับ The Sims 4 เกมที่ปลดปล่อยจินตนาการให้ผู้เล่นได้ใช้ชีวิตในเกม ซึ่งปัจจุบันยังมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาให้เล่นกันอยู่มากมายอีกด้วย


รางวัล Best Soundtrack - DOOM Eternal

เพลงประกอบที่ดีนั้นต้องสามารถถ่ายทอดอารมณ์การเล่นของเกมออกมาได้เป็นอย่างดี นั่นจึงทำให้ DOOM Eternal ได้รับรางวัลจากเพลงประกอบที่ช่วยเพิ่มอารมณ์การเล่นได้อย่างดุเดือดสะใจ และสามารถล้างบางเหล่าปีศาจในนรกได้อย่างไม่รู้เบื่อ


รางวัล Outstanding Visual Style  - Ori and the Will of the Wisps

Ori and the Will of the Wisps คงต้องชื่นชมตั้งแต่ภาคแรกแล้วว่าตัวเกมนั้นสามารถทำงานภาพออกมาได้อย่างสวยงามโดดเด่น และในภาคนี้ก็ยังคงมีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์ จนไม่น่าแปลกใจที่จะได้รับรางวัลสาขางานภาพดีเด่นไปครอบครอง


รางวัล Best Game You Suck At - Apex Legends

หากจะพูดถึงหนึ่งในเกมใหม่ที่สร้างความสนุกในกลุ่มผู้เล่นในปีนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้น Apex Legends ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้เล่น FPS เป็นอย่างมาก แต่ถึงจะมีตัวละครให้เลือกใช้หลากหลายและมีเกมเพลย์ที่รวดเร็ว แต่หลายคนก็ยังมองเป็นเรื่องตลกว่าสุดท้ายฉันก็ยังเล่นเกมนี้ได้ห่วยอยู่ดี


รางวัล Outstanding Story-Rich Game - Red Dead Redemption 2

ปัจจุบันการเล่าเรื่องของเกมนั้นมีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายเกมนั้นก็มีเรื่องราวที่ถูกเขียนมาได้อย่างสนุก และชวนให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมกับตัวละครได้เป็นอย่างดี และในจำนวนเกมมากมายเหล่านั้นก็มี Red Dead Redemption 2 ที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวของการเอาชีวิตรอดไล่ล่าและการล้างแค้นได้อย่างถึงใจ จนทำให้ผู้เล่นสามารถอินกับตัวละครที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ต่างๆ ในเรื่องได้มากทีเดียว

 

รางวัล Most Innovative Gameplay - Death Stranding

ดูภายนอกแล้วนี่อาจจะดูเหมือนเป็นเกมส่งของธรรมดา แต่ด้วยจินตนาการและฝีมือการทำเกมของ Hideo Kojima จึงทำให้นี่ต้องเป็นเกมที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะทั้งไอเดียและการแนวคิดที่ให้ผู้เล่นทุกคนได้ร่วมช่วยเหลือกันตั้งแต่ต้นจนจบเกม ล้วนเป็นความแปลกใหม่ในการเล่นเกมที่หาได้เฉพาะใน Death Stranding เท่านั้นจริงๆ


รางวัล Better With Friends - Fall Guys

Fall Guys: Ultimate Knockout เป็นเกมน้องใหม่ที่มาแรงแซงโค้งในช่วงท้ายปี เนื่องจากการให้ผู้เล่นทั้ง 60 คน ได้มาแข่งขันชิงชัยเป็นที่หนึ่งกันในด่านสุดป่วนทั้งหลายนั้น ก็เป็นเกมที่ล้วนสร้างความวุ่นวายและความเฮฮาโดยเฉพาะเวลาเล่นกับเพื่อนได้ดีมากเหลือเกิน


รางวัล Labor of Love - Counter-Strike: Global Offensive

นับเป็นรางวัลสำหรับการขอบคุณผู้พัฒนาเกม ที่ได้ใส่ใจกับเกมและเสียงตอบรับจากผู้เล่นอยู่เสมอ และ Counter-Strike: Global Offensive ที่พัฒนาโดย Valve นั้นก็ยังคงเป็นเกมที่มีการอัพเดทเพื่อผู้เล่นทุกคนเป็นอย่างดีอยู่เสมอมา


รางวัล - VR Game of the Year - Half-Life: Alyx

การเล่นเกมแบบ VR นั้นกำลังพัฒนาและได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างช้าๆ แต่การมาของ Half-Life: Alyx ไม่เพียงแต่ทำให้แฟนๆ ต้องลุกฮือมาซื้อ VR เพื่อเล่นเกมนี้กัน แต่มันยังสามารถทำงานด้วยระบบ VR ทั้งมุมมองและการหยิบจับใช้งานสิ่งของต่างๆ ได้เป็นอย่างดีมากอีกด้วย


รางวัล Game of the Year - Red Dead Redemption 2

สุดท้ายนี้ถึงจะมีเกมขับเคี่ยวกันมาหลายเกม ไม่ว่าจะเป็น Hades, Fall Guys หรือ Death Stranding แต่สุดท้ายรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี ที่ได้รับคะแนนโหวตมากที่สุดก็ตกเป็นของ Red Dead Redemption 2 ที่มีการเล่าเรื่องราวของคาวบอยในยุคแห่งการไล่ล่าได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตามจนถึงวินาทีสุดท้าย และยังมีรายละเอียดของเกมที่ระเอียดอ่อนอยู่มากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าได้รับการใส่ใจและพัฒนามาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะลงแพลตฟอร์มไหนตอนไหนก็ยังทำให้นี่เป็นเกมที่ต้องยอมรับว่าเป็นเกมยอดเยี่ยมแห่งปีอยู่ดี

Credit - Sanook.com

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES