10 อันดับเกมขายดีบน Nintendo Switch ในญี่ปุ่น
Posted by: bankofshadow
Posted on: 01/11/2023
View: 724

  ห่างหายกันไปนานนะคะ สำหรับคอนเทนต์เกมยอดนิยม วันนี้แอดรวบรวมข้อมูลจากนิตยสารเกมญี่ปุ่น Weekly Famitsu ที่ได้เปิดเผยรายชื่อ 10 เกมยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในรอบ 5 ปีของ Nintendo Switch ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมีนาคม ปี 2017 เกมอันดับหนึ่งในรายชื่อนี้ก็คือ Animal Crossing : New Horizons ซึ่งไม่ใช่เป็นเพียงเกมที่ได้รับความนิยมและยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นเกมที่ไว้เล่นฆ่าเวลาในช่วงการระบาดของ COVID-19 เมื่อหลายประเทศต้องมีการล็อกดาวน์จึงทำให้เกมนี้ขายดีอย่างมาก

  และต่อมาเกมที่ขายดีที่สุดอันดับ 2 ของ Nintendo ก็คือ Super Smash Bros Ultimate ซึ่งผู้สร้างเกมนี้เพิ่งได้รับรางวัลผู้สร้างเกมทรงคุณค่าแห่งปี 2022 ไปหมาด ๆ อีกด้วยค่ะ

  เกริ่นกันมาพอสมควรแล้ว แอดพาไปดูเกมทั้ง 10 อันดับกันเลยดีกว่า…

 

1. Animal Crossing : New Horizons – 7,183,333

  เกมภาคต่อของซีรีส์คู่บุญนินเทนโด้ ที่พัฒนากันมาตั้งแต่สมัยยังเป็นคอนโซลติดบ้านอยู่ ภาคนี้ถือเป็นภาคที่น่าจะนิยมที่สุดแล้ว เพราะออกมาตรงเวลาสุด ๆ แถมคอนเทนต์ยังมีมากมายให้เลือกเล่น

2. Super Smash Bros. Ultimate – 4,764,379

 Super Smash Bros. ถือว่าเป็นซีรี่ส์เกมต่อสู้ของ Nintendo ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่ายี่สิบปี และเป็นเกมซีรี่ส์เกมต่อสู้ที่ประสบความสำเร็จที่สุดอันดับต้น ๆ ของโลก กับแฟน ๆ เกมที่ยังคงเหนี่ยวแน่นและทำยอดขายได้ระดับโหดเหี้ยมมาโดยตลอด

3. Mario Kart 8 Deluxe – 4,429,626

  เกมซีรีส์ Mario Kart เป็นหนึ่งในเกมที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของ นินเทนโด ด้วยยอดขายที่ถล่มทลายแทบจะทุกภาค ทำให้เวลามีการประกาศภาคใหม่จะถูกจับตามองทันที ไม่เว้นแม้กระทั้งการมาของ Mario Kart 8 Deluxe แม้ว่ามันจะไม่ใช่เกมใหม่ก็ตาม

4. Pokemon Sword / Shield – 4,309,812

  Pokemon ภาคใหม่ มีพร้อมทั้งมอนสเตอร์ชุดใหม่ กลไกการเล่นใหม่ และภูมิภาคใหม่ให้เราได้ออกสำรวจ ในเกมภาคนี้จะมาพร้อมกับภูมิภาค Galar ภูมิภาคที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา การสำรวจที่ลึกลับซับซ้อน รวมไปถึงสูตรการต่อสู้แบบยิมในแบบที่เราคุ้นเคย

5. Splatoon 2 – 4,031,223

 หลังจากประสบความสำเร็จแบบถล่มทลายกับเกมยิง Splatoon ภาคแรก ที่ขายได้หลายล้านชุดแม้ว่าจะออกบน WiiU ที่ขายไม่ค่อยดีนัก แต่ด้วยความสนุกและแปลกใหม่ทำให้มันสามารถคว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมมาแล้วจากหลายสำนัก

6. Ring Fit Adventure – 3,074,777

  Nintendo Switch Ring Fit Adventure จะเป็นการเล่นเกมด้วยการขยับร่างกายในรูปแบบท่าสำหรับออกกำลังกายโดยแต่ละท่าจะเป็นการบริหารกล้ามเนื้อในส่วนต่างๆได้ เช่น ท่าที่จะใช้ในการต่อสู้ / วิ่ง / เดิน / ขึ้นบันได ภายในเกม เป็นต้น ด้วยอุปกรณ์ Ring-Con และ สายรัดขา

7. Momotaro Dentetsu: Showa, Heisei, Reiwa mo Teiban! – 2,597,078

  เป็นเกมแนวบอร์ดเกมที่ผู้เล่นแต่ละคนจะต้องหาเงินจากการทำธุรกิจรถไฟ เรือ และเครื่องบิน นอกจากต้องแข่งขันกับผู้เล่นด้วยกันเองแล้ว ยังต้องแข่งขันกับผู้ประกอบการคู่แข่งอย่างเทพเจ้าแห่งความจนด้วย และจากธีมของเกมที่เป็นธีมนิทานพื้นบ้านชื่อดังอย่าง “Momotaro” ทำให้มีแฟนคลับชาวญี่ปุ่นชื่นชอบเป็นอย่างมาก โดยตัวเกมจะมีความคล้ายกับเกมเศรษฐี Monopoly และ Sugoroku

8. Minecraft – 2,514,952

  เป็นเกม 3 มิติที่ตัวละครในเกมสามารถสร้าง “บล็อกสี่เหลี่ยม” (ในเกมเรียกว่า cube) ขึ้นมาเป็นดิน หิน ทราย ต้นไม้ แร่ธาตุ ทะเล ฯลฯ ได้ตามต้องการ เนื้อหาของเกมจะอิสระมากๆ ผู้เล่นสามารถเดินไปไหนก็ได้ในโลกของ Minecraft

9. Pokemon Brilliant Diamond / Shining Pearl – 2,502,926

  ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกมซีรีส์ Pokemon จะถูกรีเมกใหม่ เพราะทางต้นสังกัดอย่าง Pokemon Company ชอบหยิบเอาของเก่ามาปัดฝุ่นขายใหม่มาตลอดตั้งแต่สมัย Gameboy Advance แล้วและล่าสุดถึงคิว Pokemon Brilliant Diamond และ Pokemon Shining Pearl ที่ต้นฉบับออกวางขายบน NDS ในปี 2006 กลับขายใหม่แบบทำกราฟิกใหม่หมดวางขายบน Nintendo Switch

10. Monster Hunter Rise – 2,357,260

  สิ้นสุดการรอคอยกันเสียทีสำหรับเกมระดับตำนานของวงการเกมจาก Capcom อย่าง Monster Hunter Rise บน Nintendo Switch ที่นับเป็นการกลับคืนสู่คอนโซลนินเทนโดอีกครั้งหลังจากไปออกภาค Monster Hunter World บน PS4 , XBoxone และ PC มาแล้ว และคราวนี้ถือว่าดีกว่าเดิมเพราะสามารถเล่นทั้งแบบต่อทีวีและพกพาได้ด้วย

  สุดท้ายนี้ขอแวะขายของสักหน่อย VPN ที่รวดเร็ว เสถียร ลดแลค ลดปิง ปลดบล็อกทุกเกม พร้อมทะลุทุกการปิดกั้นจากทั่วทุกมุมโลก VPN4Games ขวัญใจเกมเมอร์

 

ขอบคุณที่มา https://www.sanook.com/game/1137441/

  • Follow Us  

แค่คลิกเดียวก็ทำให้คุณเล่นเกมอย่างปลอดภัยเลือก VPN4GAMES