Pearl Abyss ฉลองครบรอบ 10 ปี
Posted by: bankofshadow
Posted on: 14/09/2020
View: 1,343

Pearl Abyss ฉลองครบรอบ 10 ปีหลังจากก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี 2010

เมื่อวานนี้วันที่ 10 กันยายน 2020 เป็นวันครบรอบ 10 ปีนับตั้งแต่ที่บริษัทเกม Pearl Abyss จากประเทศเกาหลีใต้ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาในปี 2010 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งบริษัทใหญ่ชั้นนำของเกาหลีใต้ ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าของสุดยอดเกมแนว MMORPG ระดับโลกอย่าง Black Desert Online นั่นเองที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2014 แล้วในปัจจุบันผ่านไป 6 ปีเกมอย่าง Black Desert Online นั้น ถือว่าเป็นเกมที่เติบโตอย่างรวดเร็วสามารถตีตลาดในระดับโลก Global ได้ที่ปัจจุบันนี้ มีผู้เล่นในทุกเซิร์ฟเวอร์รวมกันกว่า 40,000,0000 คน มากกว่า ใน 150 ประเทศทั่วโลก จากทั้งหมด 4 แพลตฟอร์มได้แก่ Playstation 4, Xbox One, Mobile และ Windows PC ที่สามารถเล่นผ่าน Steam ได้อีกด้วยนอกเหนือจากตัว Launcher ของตัวเอง

pearl-abyss-10-anniversary

สำหรับเกม Black Desert Online ที่เป็นเกมเรือธงของค่าย Pearl Abyss นั้นพวกเขาสามารถสร้างรายได้กว่า 2 พันล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2014 ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ 62,000 ล้านบาทบอกเลยว่าเป็นจำนวนเงินมหาศาลมากสำหรับเกมเดียวที่สามารถสร้างมูลค่าได้ขนาดนี้ โดยรายได้ถูกแบ่งออกเป็น 40% ของรายได้มาจากอเมริกาเหนือและทวีปยุโรป อีก 26% มาจากประเทศเกาหลี และอีก 34% ที่เหลือนั้น มาจากประเทศอื่นๆ ทั้งในประเทศญี่ปุ่นรวมถึงในประเทศไทยด้วย จะแสดงให้เห็นว่ารายได้เกือบครึ่งมาจากโซนประเทศตะวันตก ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกม Black Desert Online ประสบความสำเร็จมาจากที่ตัวเกมมีความเป็น MMORPG ที่สูง ออกแบบมาเพื่อเกมเมอร์ที่ชื่นชอบเก็บเลเวลอย่างแท้จริง รวมไปถึง Game Engine ที่เป็นทางของ Pear Abyss เองด้วยที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานที่คุณภาพกราฟิกได้สูงขนาดนี้

นอกจากนั้นแล้วในช่วงที่ผ่านมา Pearl Abyss เองก็ได้มีการเปิดให้บริการ Shadow Arena ที่เป็นเกมแนว Battle Royale ซึ่งเป็นเกม Spin Off มาจาก Black Desert ออกมาสร้างโดยมีพื้นฐานของสายอาชีพและรูปแบบต่อสู้บางส่วนไว้นั่นเอง ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่สนุกใช่ได้เลย แต่ในอนาคตทางบริษัทยังมีแผนที่จะเปิดให้บริการฟอร์มยักษ์อีกถึง 3 เกมได้แก่ 

Crimson Desert เป็นเกม MMORPG แฟนตาซีสุดตระการตา ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเล่าของทหารรับจ้าง ที่ต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดในดินแดนที่โหดร้ายของ Pywell เกมนี้จะใกล้เคียงกับ Black Desert

DokeV เป็นเกม MMO แบบ Open-world ซึ่งผู้เล่นสามารถรวบรวมเหล่าสิ่งมีชีวิตต่างๆ ไปพร้อมกับการทำให้ตัวละครของตัวเองเติบโตขึ้น ตัวเกมจะเป็นภาพสไตล์การ์ตูนน่ารัก ซึ่งเกมเมอร์สายการ์ตูนน่าจะชอบ

Plan 8 เป็นเกมแนว MMO Shooting ซึ่งผู้เล่นจะต้องสวมใส่ Exosuit ขนาดใหญ่ที่มอบความสามารถพิเศษในการต่อสู้ และทักษะในการเคลื่อนที่ต่างๆ เป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจที่สุด

Credit - Sanook.com

  • Follow Us  

Just one click. You play games safe choose VPN4GAMES